งานครู"งานพัฒนาคุณภาพชีวิต" ไม่มีการผลัดว่า"พรุ่งนี้" แต่ต้องเป็น "วันนี้"...

งานครูเป็นงานที่ทำเพื่อพัฒนาเยาชนของชาติให้ได้พบกับแสงสว่างแห่งปัญญา บางคนเปรียบเสมือนครูเป็นเรือจ้างทึ่คอยรับส่งคนข้ามฟาก
แต่การส่งคนข้ามฟากนั้นมันเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ยิ่งนัก สำหรับครูวีร์ งานครูที่ทำนั้นคืองานปั้นดินให้เป็นดาวเสร็จแล้วก็ส่งดาวขึ้นสู่ฟากฟ้า
... คราใดเมื่อดาวเปล่งแสงประกายเจิดจ้าอยู่บนฟากฟ้า ขอเพียงว่า...
ได้แหงนหน้าชื่นชมดวงดาวนั้น...ก็พอใจแล้ว.....

14 ก.ค. 2553

26 มิถุนา วันที่ระลึก"สุนทรภู่" ประจำปี 2552

ผู้แสดงและผู้เกี่ยวข้องถ่ายรูปพร้อมกัน
วันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนเมธีวุฒิกร โดยกลุ่มสาระภาษาไทย  ได้จัดกิจกรรมวันที่ระลึกสุนทรภู่ เพื่อส่งเสริมกิจกรรมด้านกวี ภาษาและวรรณคดีไทย  โดยจัดให้มีการแสดงละครเวทีเรื่อง พระอภัยมณี  ตอน สุดสาครผจญภัย  โดยนักเรียนที่ร่วมแสดงเป็นนักเรียนที่สนใจและอยู่ในชุมนุมภาษาไทย ซึ่งการแสดงละครเวทีในครั้งนี้  ครูวีร์ฯ รับหน้าที่เป็นผู้จัดอีกครั้ง ทำหน้าที่เขียนบทละคร ฝึกซ้อม กำกับการแสดง และทำซาวด์เสียงประกอบเวทีเอง ซึ่งเวทีได้รับการตกแต่งที่สวยงาม โดยความร่วมมือของครูพระวิสันต์ สงวนศิลป์ ให้การสนับสนุน กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักเรียนทุกชั้นเรียนอย่างสนุกสนานและได้อรรถรสของวรรณคดีอย่างที่สุด

พระครูพิศาลธรรมนิเทศก์  ผู้จัดการโรงเรียนเมธีวุฒิกร
เป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมให้โอวาทแก่ครูและนักเรียน
เจ้ากรุงรัตนากับสุดสาคร

สุดสาครผจญกับปีศาจบนเกาะร้าง
สู้ถึงเจ็ดวันเจ็ดคืนก็ปราบไม่หมด
พิชากร เขียวอ้าย ม.5/1
แสดงเป็นเจ้ากรุงการเวก
ณัฐกร ชมพูพงษ์ ม.5/5
แสดงเป็นชีเปลือย
  








สุดสาคร ตอนโต แสดงโดย อภิวัธ วุธทะยา กับแม่นางเงือก มีนักเรียนที่ร่วมแสดงหลายบท เช่น พระโยคี ม้านิลมังกร  เจ้ากรุงการเวก และมเหสี พระธิดาเจ้ากรุงการเวก ปีศาจบนเกาะร้าง  ทหารเมืองการเวก







และผู้แต่งกายเป็นพระสุนทรโวหาร(สุนทรภุ่) คือ นายข่อง  ลุงวิ นักเรียนชั้น ม.๔/๔ ดูแล้วเหมือนกับว่าท่านสุนทรภู่มานั่งจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น